Làm đẹp hành lang với chân đèn

Tháng sáu 18 03:49 2012

Có rất nhiều cách để làm đẹp cho hành lang của ngôi nhà như đặt một chiếc bàn, kệ nhỏ, chậu cây hay gương…điều đó tùy thuộc vào diện tích của không gian này.

Hôm nay nhadep.net sẽ giới thiệu đến bạn cách trang trí có thể phù hợp với tất cả các không gian từ hiện đại đến cổ điển, từ đơn giản đến cầu kỳ. Đó chính là sử dụng đèn trang trí với điểm nhấn chính là những chân đế độc đáo và lạ mắt.

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

Sử dụng đèn là một cách đơn giản, thanh lịch trong trang trí và có thể cung cấp những tia sáng ấm áp, mềm mại cho khu vực hành lang. Hãy lắng nghe một số lời khuyên sau đây

Cặp chân đế tắc kè vui nhộn

Trước hết, hãy nhớ rằng tốt nhất các chân đế nên là một cặp, chẳng hạn như khi đặt ở hai bên lò sưởi hay hai bên của một món đồ nội thất. Khi treo ở hành lang, có thể bạn muốn đặt chúng hai bên của chiếc gương lớn trên một bức tường nghệ thuật. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng hai yếu tố quá tương phản với nhau. Ví dụ, nếu bạn treo một tác phẩm nghệ thuật trong một chiếc khung được trang trí công phu, bạn sẽ cần một phong cách đơn giản cho những chiếc đế đèn.

Kính Mosaic và chân đế hoa văn cổ điển

Tiếp theo, hãy chắc chắn về mức độ hợp lý. Không nên sử dụng quá nhiều ánh sáng, quá nhiều đèn và đồ đạc trong một không gian nhỏ. Đừng kết hợp sử dụng với các nguồn ánh sáng khác như đèn sàn, đèn bàn…Sử dụng bóng đèn với công suất thấp để tạo nguồn ánh sáng mềm mại và lung linh.

Ánh sáng mềm mại

Chiếc đèn được làm bằng tay tinh tế với chân đế đơn giản với chất liệu đồng

Ánh sáng đèn huỳnh quang với chân đế làm bằng Satin – Nickel

Họa tiết hình ánh sáng mặt trời…
…hay ốc biển

Để tạo sự gắn kết trong trang trí, nên treo bên cạnh chiếc gương hay tác phẩm nghệ thuật, đặt một chiếc bàn nhỏ bên dưới cùng chiếc bình với kiểu dáng đơn giản, một vài ngọn nến hoặc hỗn hợp hoa khô tạo hương thơm. Tuy nhiên, nếu hành lang quá hẹp cho một chiếc bàn thì chỉ cần treo những chiếc đèn là đủ. Có thể tạo thành một dãy với nhiều chân đèn nhưng đừng quá lạm dụng nó.

Một số mẫu chân đế được làm bằng sắt

Những thiết kế hiện đại

Chân đế dành riêng cho nến

Những thiết kế mang nét cổ điển

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Đèn”, vui lòng nhấn vào đây]

 

(Theo Decoist)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: