Arper giới thiệu lại chiếc ghế Bowl của Lina Bo Bardis

Tháng Một 18 03:54 2014

Thương hiệu thiết kế đến từ Ý Arper đã giới thiệu lại phiên bản của chiếc ghế Bowl thiết kế bởi Lina Bo Bardi, một nhà thiết kế nội thất hiện đại vào năm 1951.

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_2

Chiếc ghế này có phần khung làm bằng kim loại, bốn chân làm điểm tựa cho một khung tròn nơi phần đệm ghế được đặt vào. Chiếc ghế có thể thoải mái điều khiển, cho phép ngồi thẳng hoặc nằm ngửa tùy theo sở thích cùng phần đệm mỏng tăng tính linh hoạt cho thiết kế. Sản phẩm ban đầu được bọc da màu đen và hiện nay thì có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_3

Bo Bardi sinh tại Ý vào năm 1914 nhưng đã chuyển đến Brazil vào năm 1946, bà là người thiết kế chiếc ghế này trong khoảng thời gian sinh sống tại São Paulo và làm công việc thiết kế sản phẩm và đồ nội thất.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_4

Bà đã trở thành nhà xuất bản nổi tiếng, người phụ trách và kiến trúc sư độc lập, chịu trách nhiệm về các dự án quan trọng như Bảo tàng Nghệ thuật São Paulo, trung tâm văn hóa SESC Pompeia.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_5

Luigi và Claudio Feltrin của Arper đã lý giải rằng việc họ muốn giới thiệu lại chiếc ghế đặc sắc của Bo Bardi là để làm nổi bật di sản đáng kể của bà: “Để làm được việc này, chúng tôi đã mang vào chiếc ghế cách thức suy nghĩ của Lina về tương lai. Những phiên bản có giới hạn đã tạo nên kết nối giữa quá khứ và tương lai.”

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_6

Làm việc với Viện Lina Bo Bardi và P.M. Bardi, người sở hữu bản quyền của thiết kế này, Arper đã sáng tạo nên một chiếc ghế mới dựa trên bản phác thảo của Bo Bardi và cặp ghế ban đầu được thiết kế vào năm 1951 – một chiếc được làm bằng da đen với khung kim loại, chiếc còn lại với vỏ nhựa trong suốt và phần nệm màu đỏ tươi.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_9Cặp ghế nguyên bản tại Casa de Vidro, trong ngôi nhà của Bo Bardi tại São Paulo

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng kỹ thuật làm nên sản phẩm của Bo Bardi chính là phương pháp thủ công. Dựa theo những hướng dẫn ban đầu, Arper đã xác định nên cách thức để tạo ra hình dáng và sự thoải mái từ thiết kế gốc bằng các phương pháp sản xuất hiện đại.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_7

Chiếc ghế Bowl ban đầu được làm bằng sắt nặng đã được đổi mới bằng plastic nhẹ nhàng và linh hoạt hơn, phù hợp với phần nhựa và vải đóng trên khung.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_8

Arper cố gắng tiêu chuẩn hóa các quy trình sản xuất để chiếc ghế được tái hiện lại chính xác với phiên bản ban đầu, thể hiện triết lý trong thiết kế của nó và kết hợp sản xuất công nghiệp hiện đại.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_10

Bản phác thảo của Bo Bardi thể hiện rằng ghế và nệm được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau và Arper đã sáng tạo nên một bảng màu sắc phản ánh sự ảnh hưởng của thiết kế Ý và Brazil lên phong cách của Bo Bardi.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_11

Phiên bản độc lập mới nhất của Bowl đã được triển lãm tại Lina Bo Bardi, phản ánh cuộc sống và công việc của các nhà thiết kế tại Hội đồng Anh ở London vào mùa thu năm 2012. Arper còn trình bày chi tiết trong việc thiết kế sản phẩm tại showroom Milan trong Hội chợ Đồ gỗ Milan năm 2013.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_12

Sự kiện trưng bày chiếc ghế Bowl của Lina Bo Bardi sẽ được diễn ra tại London vào ngày 29.01.2014.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_13

Cuộc triển lãm tại London đã mang đến niềm hứng khởi trong công việc cho Bo Bardi và nhãn hàng thiết kế tại Anh, Izé vừa ra quyết định sẽ sản xuất cửa tay cầm cho chính bà thiết kế cho căn nhà của mình tại São Paulo.

Ghe Bowl cua Lina Bo Bardis_14

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Sản phẩm nội thất”, vui lòng nhấn vào đây]

 

 

(Theo Dezeen)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: