Bừng nở sắc hoa với bộ sưu tập bình gốm sứ Booming

Tháng năm 18 03:55 2014

Bộ sưu tập bình hoa Booming là kết quả của sự hợp tác giữa nhóm thiết kế Analogia Project và thạc sỹ về gốm sứ người Ý Alessio Sarri. Những chiếc bình màu sắc với tạo hình đặc biệt nơi miệng bình cùng những đường rạn màu trắng tạo cảm giác liên tưởng đến sự bùng nổ.

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

Bo suu tap binh hoa gom su Booming_01

Bo suu tap binh hoa gom su Booming_09

Mục đích của việc thiết kế sản phẩm này là nhằm khám phá các cặp nhân tố đối nghịch nhau trong cuộc sống, đó là: không khí vô hình và vật chất hữu hình, sức mạnh và sự mong manh, dễ vỡ.

Bo suu tap binh hoa gom su Booming_04

Bo suu tap binh hoa gom su Booming_05

Sau khi được tạo hình cơ bản, các khối gốm sứ trắng được ấn căng tròn bốn phía và tạo hình nơi miệng bình. Sản phẩm sau đó được nung và xử lý theo phương pháp gia công truyền thống.

Bo suu tap binh hoa gom su Booming_08

Bo suu tap binh hoa gom su Booming_03

Ettore Sottass đã từng dùng cụm từ “wrong ceramic” để chỉ những sản phẩm gốm sứ không được sản xuất bằng phương pháp thường thấy hay các loại vật liệu thông dụng. Theo như định nghĩa này thì bộ sưu tập Booming cũng được xếp vào loại “wrong ceramic”, bởi trái ngược với cách gia công tiêu chuẩn, ở những chiếc bình này, các nhà thiết kế đã kết hợp gốm và sứ với nhau rồi sơn màu cho sản phẩm ngay khi nó vẫn còn ướt.

Bo suu tap binh hoa gom su Booming_07

Alessio Sarri chia sẻ rằng, anh và các đồng nghiệp đã lên ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập với ý nghĩ vượt qua những giới hạn thông thường của nguyên vật liệu sản xuất, thử nghiệm các cách thức cũng như tạo nên một mối quan hệ nhân quả mới.

Bo suu tap binh hoa gom su Booming_02Khoảnh khắc “bùng nổ” được lưu giữ lại một cách độc đáo

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Gốm sứ”, vui lòng nhấn vào đây]


(Theo CeramiCity)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: